Chào các Anh, Chị
Tình hình là em kê khai thuế đầu vô bị nhầm của tháng 8/2011 và tháng 9 này em đã làm điều chỉnh trên tờ khai rồi. Nay em xin Anh, Chị hướng dẫn em cách hạch toán tiền thuế và chi phí trên sổ sách. Cty em đang xây dựng chưa phát sinh bán hàng nên chỉ có HĐ đầu vô và thuế VAT vẫn còn khấu trừ.
Thuế VAT còn khấu trừ của tháng 8/2011 là: 105.137.175
Sang tháng 9/2011 không có phát sinh, nên em làm điều chỉnh trên tờ khai thuế VAT còn khấu trừ : 104.689.723
Vậy em phải hạch toàn tiền thuế VAT như thế nào? Cho sổ sách khớp với tờ khai là còn 104.689.723 đ và phần chi phí e chấp nhận bỏ luôn.
Lúc mua hàng em hạch toán:
Nợ 142 : 4.474.520
Nợ 133: 447.452
Có 331: 4.921.972
Trả tiền khách hàng luôn rồi
Nợ 331 : 4.921.972
Có 112 : 4.921.972
Đánh dấu