Công ty em nhận hàng ký gửi của bên A, tức là khi nào bán được hàng đó thì bên kia xuất hóa đơn và coi như bên em mua hàng đó, nhưng do khi lập phiếu nhập kho trên phần mềm nên em đã nhập giá đã bao gồm VAT của những mặt hàng đó rồi, tháng này bên A xuất hóa đơn cho bên em lô hàng bên em đã bán được trong tháng trước rồi, vậy thì em có phải kê khai VAT đầu vào của lô hàng đó không? và nếu kê khai thì làm thế nào để cân công nợ trên phần mềm, thực tế thì lô hàng trên em đã xuất bán trong tháng trước và không xuất hóa đơn cho lô hàng đó.
Có người tư vấn từ nay nếu có lô hàng như thế em chỉ nên nhập số lượng và theo dõi riêng thôi, khi nào bán được và nhận được hóa đơn thì nhập số lượng và giá của đúng mặt hàng đó và lập hóa đơn bán hàng. Cách hạch toán như vầy được không?
Đánh dấu