Trong tháng 1 cty mình kê khai sót thuế TNCN của 1 nhân viên nghỉ thai sản vì nhân viên phụ trách phần này cho rằng nghỉ thai sản (BHXH trả lương) thì không cần kê khai thuế TNCN. Tờ khai tháng 2 này nhân viên này khai bổ sung cho nhân viên đó như sau:
Ví dụ:
Thu nhập chịu thuế T1: 9tr => thuế TNCN: 400k
TN chịu thuế T2: 9tr => thuế TNCN: 400k
Kê khai trong tháng 2 như sau:
TN chịu thuế: 9tr
Thuế TNCN: 800k (==> số thuế phải nộp được điều chỉnh, nhưng TN chịu thuế tương ứng không đúng)
Mình có thắc mắc thì nhân viên này giải thích là nếu kê khai là:
TN chịu thuế: 18tr
Thuế TNCN: 1.6tr ==> số thuế phải nộp i lên quá nhiều.
Vậy trong trường hợp này, tờ khai tháng 2 mình phải khai như thế nào để số thuế phải nộp và TN chịu thuế đúng với thực tế ?
Đánh dấu