Xin chào cả nhà.
Mình là thành viên mới, có rất nhiều điều muốn được mọi người giúp đỡ.
Rất mong mọi người ủng hộ.
Theo luật thuế TNCN mới ban hành, theo nghị định 100 và bản dự thảo thông tư hướng dẫn, mình thấy có một số điểm không rõ, các bạn giúp mình nha:
1) Tiền ăn ca của nhân viên (không trả bằng tiền) có phải chịu thuế TNCN không?
2) Khoản trả thay lương của BHXH cho người lao ng như: ốm đau, trợ cấp 4 tháng nghỉ thai sản có chịu thuế không? Các khoản trợ cấp khác thì trong dự thảo thông tư nói rất rõ nhưng 2 khoản mình nói trên không biết có phải nằm trong mục "các khoản trợ cấp khác do BHXH chi trả không"
Cảm ơn mọi người nha.
Đánh dấu