Mình có một số vấn đề mong các bạn chỉ giáo. :helpsmilie:
1) Cty mình có chi lương tháng 13, thưởng tết cho nhân viên (trong HĐLĐ có ghi). Mình hạch toán như sau:
+ Ngày 31/12: N6421,6411/C3341: lương tháng 12/07 +Lương tháng 13 + thưởng tết
N3341/C111: Chi lương tháng 12
+ Tháng 01/2008 chi lương tháng 13, thưởng tết cho nhân vien.
Ngày 31/01/2008: N6421,6411/C3341: Lương tháng 01/08
N3341/C111: Chi lương T13/07 + Thưởng tết + lương 01/08.
Theo mình biết TT134/2007/TT-BTC có bổ sung: Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao ng thực tế chi trước thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thì được tính vào chi phí thuế TNDN. Chính vì vậy mà mình hạch toán như trên để coi lương T13 là khoản chi phí của năm 2007, mặc dù thực tế chi vào tháng 01/2008.

2) Khi tính thuế TNCN đối với nhân viên có tổng thu nhập >5tr. Do tháng 01/08 có thêm thu nhập lương T13 + thưởng tết nên một số nhân viên có thu nhập >5tr. Bình thường họ có thu nhập <5tr.Mình đã tính thuế TNCN trên tổng thu nhập (Lương t01/08 + lương T13 +thưởng tết) & khai trên mẫu biểu 01/TNCN theo TT60.
Không biết cách làm của mình có vấn đề gì không. Các bạn giúp mình với nhé!