Trung bình một cửa hàng bán được khoảng 10 chiếc iPhone 5 mỗi ngày, giá bán vẫn dao ng trong khoảng từ 23,3 đến 26,3 triệu đồng, không biến ng nhiều so với thời điểm cách đây hai tuần, khi mẫu máy đầu tiên về Việt Nam.

iPhone 5 được Apple chính thức ra mắt tại sự kiện riêng của hãng hôm 12/9 vừa qua, với những thay đổi đáng kể về thiết kế khi kích thước màn hình tăng lên 4 inch so với 3,5 inch ở các đời máy trước. Ngoài ra, máy có dày chỉ 7,6 mm, trọng lượng khá nhẹ, cổng kết nối Lightning nhỏ hơn, sử dụng chuẩn nano-SIM, vi xử lý mạnh mẽ cùng máy ảnh sắc nét hơn.


Chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple cũng được xem là mẫu điện thoại bán chạy nhất của hãng với hơn 5 triệu chiếc bán ra chỉ trong 3 ngày đầu tiên lên kệ.








Giá tham khảo iPhone 5 tại một cửa hàng kinh doanh điện thoại ở Hà Nội.








Ngày 21/9, Apple bán iPhone 5 tại 8 thị trường lớn, trong đó có những thị trường gần Việt Nam như Hong Kong, Singapore và Nhật Bản. Ngay lập tức, những chiếc iPhone 5 xách tay cũng đã được các cửa hàng kinh doanh điện thoại mang về nước vào chiều cùng ngày, với giá bán từ 23 triệu đồng. Điều đặc biệt là với sự xuất hiện của công cụ cắt nano-SIM, người dùng đã có thể sử dụng được ngay với SIM của các nhà mạng trong nước.


Cũng giống như các tín đồ "quả táo" trên thế giới, iPhone 5 được đón chào khá nồng nhiệt bởi các fan tại Việt Nam. Những cuộc họp mặt, giao lưu trải nghiệm chiếc iPhone thế hệ thứ 6 được tổ chức, thu hút hàng trăm người đến xem. Sức nóng từ những chiếc iPhone 5 còn lan truyền đến hầu hết giới yêu công nghệ và cộng đồng mạng trong nước.


Sau gần 2 tuần có mặt tại Việt Nam, iPhone 5 hiện vẫn đang giữ giá ở mức khoảng 23 triệu đồng cho bản 16GB và 26 triệu đồng cho bản 32GB.








iPhone 5 hiện vẫn đang đứng giá, nhưng có thể giảm xuống trong một vài tuần tới.








Chia sẻ về tình hình kinh doanh điện thoại iPhone 5 trong những ngày vừa qua, anh Nguyễn Anh Văn, chủ cửa hàng CellphoneS (Hà Nội) cho biết, iPhone 5 hiện vẫn đang bán tốt. Trung bình cửa hàng bán khoảng 10 chiếc iPhone 5 một ngày. Mức giá hiện vẫn chưa giảm được cho là bởi nguồn hàng iPhone 5 đang khá khan hiếm. Các cửa hàng ở Việt Nam chủ yếu nhập hàng về từ Hong Kong và Singapore.


Đồng quan điểm với anh Văn, anh Tuấn - chủ hệ thống cửa hàng iShop - cho hay,iPhone 5 được khách hàng khá hào hứng đón nhận. Nhiều người thậm chí ở các tỉnh lân cận Hà Nội còn bắt xe khách lên thủ đô và tìm đến cửa hàng để hỏi mua iPhone 5. Do lượng hàng không quá nhiều, cộng với nhu cầu từ người dùng còn cao, nên giá bán của iPhone 5 vẫn chưa có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, anh này cũng dự đoán trong một vài tuần tới, giá iPhone 5 có thể sẽ giảm xuống thấp hơn một chút để nhiều người có cơ hội sở hữu chiếc điện thoại sành điệu này hơn.