Chào các bạn.
Cty mình phân phối hàng hóa nên thỉnh thoảng cung phải nhận các hóa đơn xuất trả của đối tác vì nhiều lý do. có hai trường hợp :khách hàng xuất trả lại hóa đơn và khách hàng không xuất trả lại.
thế cả hai trường hợp trên mình phải kê khai như thế nào trong các bảng kê phải nộp hàng tháng - trên các chỉ tiêu số hóa đơn, ngày hóa đơn.....
nếu mình xuất trả hóa đơn cho đối tác thì mình kê vào bảng kê nào (mua vào - bán ra).

có chị kt nói với mình là đối với hàng trả lai thì có thể làm 2 cách :
+ nhập như mua hàng bình thường theo HD
+ cho vào bảng kê bán nhưng ghi số âm
nhưng mình không hiêu với trường hợp đầu tiên vì khi chạy giá vốn trung bình lai phản ánh sai so với thực tế.
mình thấy rắc rôi quá!
các bạn giúp mình với nhé
Thanhks!