Cách giải quyết hành lý bị thất lạc
Các bạn có hành lý ký gửi bị thất lạc, xin đến gặp các nhân viên dịch vụ khách hàng thân thiện của hãng hàng không ngay lập tức.
Khi đó cần xuất trình thẻ hành lý quý khách đã nhận vào thời điểm check-in để hãng có thể tìm kiếm hành lý của quý khách qua hệ thống tìm kiem61m hành lý. Code của báo cáo bất thường về tài sản (PIR) sẽ được cấp cho quý khách để theo dõi tình trạng hành lý đang được tìm kiếm của quý khách qua mạng và update thường xuyên tin tức trong suốt quá trình tìm kiếm.
Đối với các chuyến bay nội địa, hành lý của quý khách được tuyên bố thất lạc sau 7 ngày.
Đối với các chuyến bay ngoài nước, hành lý của quý khách được tuyên bố thất lạc sau 14 ngày.
Trường hợp này, quý khách cần phải cung cấp các giấy tờ sau:
Hộ chiếu/CMT ( bản sao )
Bảng sao kê thông tin ngân hàng ( bản sao )
Đối với các giao dịch quốc tế cần cung cấp thêm mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN
Giấy ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có)
Hộ chiếu/CMT của bên thứ ba (bản sao nếu có)
Trung tâm Tìm kiếm Hành lý của hãng sẽ liên hệ với quý khách để thông báo cần làm gì tiếp theo.
Quý khách có thể phone theo các số sau để được giải đáp các thắc mắc về hành lý thất lạc:
Trung tâm tìm kiếm hành lý Kuala Lumpur: +603 8777 6604
Trung tâm tìm kiếm hành lý Băng Cốc: +662 134 3511
Trung tâm tìm kiếm hành lý Jakarta: +621 5591 6126
Lưu ý rằng hãng ve may bay sẽ không chịu các trách nhiệm nào đối với các tài sản cá nhân bị thất lạc trên máy bay hoặc trong ga sân bay.
Hướng giải quyết hành lý đến chậm
Hành lý của quý khách đến muộn, hãng vé máy bay sẽ thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để gủi hành lý của quý khách đến đúng địa chỉ mà quý khách ghi lại trong báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR). Hãng cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ quý khách nếu có thiệt hại đối với các vật dụng trong hành lý của quý khách khi đến nơi.
Quý khách có quyền gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại đến việc chậm trễ của hành lý ký gửi, quý khách cần thông báo cho hãng trong vòng 21 ngày được tính từ ngày hành lý được giao đến.
Hướng giải quyết hành lý bị thiệt hại
Thiệt hại đối với hành lý, quý khách hãy ngay lập tức gặp một trong các nhân viên dịch vụ khách hàng của hãng. Thiệt hại đối với hành lý của quý khách sẽ được ghi nhận và sẽ nhận được yêu cầu trợ giúp ngay lập tức, nếu cần thiết.
Xin hãy chú ý rằng hãng không chịu các trách nhiệm đối với các thiệt hại về phụ kiện và hao mòn thông thường. Nếu thiệt hại đối với hành lý của quý khách là do bị nhồi nhét khi đóng gói hoặc đóng gói không phù hợp, hãng chỉ chịu trách nhiệm ở một mức hạn chế.
Nếu quý khách muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến thiệt hại của hành lý ký gửi sau khi đã rời khỏi sân bay, quý khách cần thông báo cho hãng ngay khi phát hiện ra thiệt hại và chậm nhất trong vòng bảy (7) ngày kể từ ngày nhận được hành lý.
Nhân viên dịch vụ khách hàng thân thiện hãng Air Asia
Đánh dấu