“Trong thuyết kinh doanh, suy nghĩ đúng sẽ dẫn tới hành ng đúng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng được thực hiện theo một sơ đồ chuẩn mực như thế”, bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng giám đốc Bảo hiểm AAA chia sẻ về con đường tìm lối đi riêng cho doanh nghiệp mình.
Dám làm, dám đổi mới
Có thể nói, trong thị trường bảo hiểm Việt Nam, dù là một công ty bảo hiểm còn non trẻ, nhưng Bảo hiểm AAA luôn tạo ra nhiều bất ngờ về cách nghĩ, cách làm mới mình trong mọi hoàn cảnh. Việc đồng ý cho Tập đoàn IAG của Australia sở hữu 30% cổ phần hồi đầu năm 2012 của Bảo hiểm AAA đã khiến thị trường bảo hiểm khá “choáng”, bởi ở thời điểm đầy khó khăn đó, có rất nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ muốn bán mà chưa bán được.
Và chỉ sau đó không lâu, dưới “tay chèo” của “thuyền trưởng” Đỗ Thị Kim Liên, Bảo hiểm AAA lại tiếp tục khiến thị trường tò mò bởi quyết tâm cải tiến mọi quy trình dịch vụ để có thể phục vụ “thượng đế” một cách hoàn thiện hơn. Đại chiến dịch này thực tế đã được diễn ra từ ngày Bảo hiểm AAA mới khai sinh, nhưng ở giai đoạn phát triển thứ hai này, quyết tâm đó tiếp tục được thực hiện rốt ráo hơn trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Đại diện Tập đoàn IAG (Australia) trình bày về tiềm năng của Bảo hiểm AAA
Đỉnh cao của chiến dịch trên là cuộc gặp gỡ với tên gọi “Đỉnh cao hợp tác - Đỉnh điểm quyền lợi” diễn ra trong hai ngày liên tiếp tại TP.HCM, với sự có mặt của gần 50 doanh nghiệp garage uy tín được lựa chọn trong phạm vi cả nước. Tại buổi gặp mặt này, Bảo hiểm AAA và các doanh nghiệp garage đã nghiêm túc nhìn nhận tất cả những mặt hạn chế còn tồn tại và đưa ra những giải pháp thiết thực, nhằm đem đến dịch vụ sửa chữa tốt nhất cho khách hàng.
Tiếp sau đó không lâu, Bảo hiểm AAA quyết định tiếp tục tổ chức chương trình giao lưu mang tên “18001528 - Quyền được an tâm” dành riêng cho khách hàng để giới thiệu về những thay đổi t phá của Bảo hiểm AAA trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.
“Bên cạnh những nỗ lực không ngừng, thời gian qua, dịch vụ của Bảo hiểm AAA lắm lúc chưa đáp ứng một cách thỏa đáng so với mong đợi của khách hàng. Và điều đó cũng đã làm cho Ban lãnh đạo của Bảo hiểm AAA trăn trở không yên”, bà Liên chia sẻ về quyết tâm phải hợp tác để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Cuộc “cách mạng” chất lượng dịch vụ này của Bảo hiểm AAA nhận được lời khen ngợi từ người đứng đầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bởi tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Sức mạnh của niềm tin và khát vọng
Việc Bảo hiểm AAA quyết tâm “lập lại trật tự” trong ngành dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm xe cơ giới, không khỏi khiến thị trường băn khoăn bởi nghiệp vụ này dù mang lại doanh thu cao, nhưng khiến nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ rơi vào cảnh lỗ lãi.
Nhưng ngay từ trong khó khăn đó, Bảo hiểm AAA lại nhìn thấy cơ hội để phát triển. Khảo sát của Tập đoàn IAG - đối tác chiến lược của Bảo hiểm AAA cho thấy, mức tăng trưởng dòng xe khách tại Việt Nam là khá cao, chiếm khoảng 16%. Tương lai cho bảo hiểm xe cơ giới còn rộng mở, vấn đề còn lại là doanh nghiệp bảo hiểm sẽ tiếp tục khơi thông thị trường này bằng cách nào để cả hai bên cùng có lợi.
Nói về quyết tâm phát triển phân khúc bảo hiểm xe cơ giới, bà Liên rất tự tin, riêng về xe cơ giới, Tập đoàn IAG đã có bề dày kinh nghiệm trong việc khai thác, xử lý khiếu nại có liên quan tới sửa chữa, quy trình đào tạo nhân công, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như hệ thống nhận diện thương hiệu tại garage, từ đó cho phép IAG kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt ng sửa chữa tại garage...
“Đó là những tố chất mạnh mẽ tạo nên lợi thế cho sự hợp tác của IAG và Bảo hiểm AAA và cũng là câu trả lời tại sao Bảo hiểm AAA chọn AIG trong khi có muôn vàn sự lựa chọn khác”, bà Liên nói.
Không chỉ tiên phong trong việc áp dụng những quy trình mới, Bảo hiểm AAA là đơn vị đầu tiên tập hợp sức mạnh của các doanh nghiệp garage để cùng nhau tìm được tiếng nói chung, nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Và Bảo hiểm AAA cũng là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam áp dụng mô hình thuê công ty giám định c lập để tiến hành giám định tổn thất cho khách hàng. Điều này giúp công tác giám định - bồi thường được tiến hành một cách khách quan và nhanh chóng nhất, giảm thiểu tối đa các thủ tục và các hành vi trục lợi, đem lại sự hài lòng cho khách hàng theo phương châm “nhanh - đúng - đủ”.
“Chắc chắn, với bước đi t phá này, Bảo hiểm AAA sẽ mở ra chương mới cho bảo hiểm xe cơ giới, từ đó giúp giảm bớt những thiệt thòi cho người dân khi tham gia giao thông vốn dĩ ngày càng để lại nhiều ám ảnh bởi số vụ tai nạn tăng cao hàng năm”, bà Liên tin tưởng.
Thực tế, “khoác” trên mình chiếc áo “quyền được an tâm” trong giai đoạn phát triển mới của đất nước không phải là chuyện hoàn toàn dễ dàng đối với Bảo hiểm AAA. Nhưng “vị thuyền trưởng” của “con tàu” Bảo hiểm AAA luôn tin tưởng rằng, bằng sức mạnh của niềm tin và khát vọng chinh phục đỉnh cao quyền lợi, Bảo hiểm AAA sẽ hoàn thành sứ mệnh tạo những giải pháp phù hợp để có giá trị khác biệt làm hài lòng khách hàng nhất.
Bà Liên cho rằng, điều quan trọng hơn cả trong chiến dịch lập lại trật tự trong kinh doanh bảo hiểm của Bảo hiểm AAA chính là có thể góp một phần nhỏ bé nhằm ngăn chặn tình trạng trục lợi bảo hiểm đang là vấn nạn nhức nhối hiện nay, góp phần trả lại tính nhân văn vốn có cho hai từ “bảo hiểm”.
Đặt niềm tin vào Bảo hiểm AAA ”
Ông Võ Anh Tuấn, Giám đốc Khối dịch vụ hỗ trợ và tổng hợp của MeKong Bank.
Chúng tôi đã hợp tác với Bảo hiểm AAA từ hai năm nay trong dự án cho khách hàng vay tiền để mua xe gắn máy với dịch vụ cộng thêm là bảo hiểm 100% cho phương tiện.
Thú thật, từ trước đến giờ, chúng tôi chỉ quen chọn doanh nghiệp dựa trên phí bảo hiểm, chứ chưa chú trọng tới các vấn đề khác. Nhưng khi tham gia hội nghị lần này, chúng tôi đã thấy được tầm vóc của Bảo hiểm AAA trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và đặt niềm tin vào Bảo hiểm AAA nhiều hơn, an tâm hơn khi trở thành khách hàng của Bảo hiểm AAA. Đặc biệt, việc thành lập Ban thẩm định làm việc với quyết tâm cao, trách nhiệm lớn, trong đó Trưởng ban cũng chính là Tổng giám đốc, thể hiện được cái tâm của một nhà kinh doanh lớn, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước khách hàng.
Luôn đồng hành với Bảo biểm AAA ”
Ông Nguyễn Minh Tuệ, Giám đốc công ty TNHH Phương Ngân, Hòa Bình.
Chúng tôi chọn Bảo hiểm AAA bởi chúng tôi có niềm tin với Bảo hiểm AAA. Bảo hiểm AAA là đơn vị bảo hiểm rất tín nhiệm, nhiệt tình và chu đáo với khách hàng, nhất là AAA Chi nhánh Ninh Bình.
Tôi không thể nào quên kỷ niệm sâu sắc khi tôi bị tai nạn giao thông tại huyện Lạc Sơn, Hòa Bình vào một đêm mưa, lúc 12h đêm, tôi chỉ gọi một cú điện thoại, mà chị Sinh, Phó giám đốc Bảo hiểm AAA Chi nhánh Ninh Bình, đã đi đến hiện trường xảy ra tai nạn cách trụ sở hơn 80 km, để giải quyết sự việc, hỗ trợ khách hàng. Chúng tôi đã từng tham gia một số loại hình bảo hiểm, nhưng tôi thấy Bảo hiểm AAA đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ là khách hàng chung thủy, luôn đồng hành với Bảo biểm AAA.
Đánh dấu