Honda civic 2012 có chế Econ
Bật chế Econ và khởi hành, Honda Civic cho cảm giác chắc chắn và cách âm hơn hẳn thế hệ trước. Tiếng gió từ gầm không ồn ã như trước. Econ tác ng tới phong cách lái một cách rõ rệt. Độ nhạy chân ga giảm hẳn. Nếu đạp gấp phải mất một giây mới "bắt ga", hơi khó chịu khi đi trên phố đông bởi luôn phải căn trớn sớm một nhịp. Đó là cái giá phải trả để xe ăn ít xăng. Hộp số cũng phản ứng nhanh hơn. Vòng tua tầm 1.500-1.600 vòng/phút Civic đã sang số. Vì thế có thể lên số 5 ở tốc 40 km/h.
Những tác ng đó hẳn sẽ làm khó chịu những người thích tốc , xe mạnh và thoát nhanh. Nhưng với người điềm đạm sẽ là lợi thế không nhỏ trong công cuộc tiết kiệm xăng. Để giải quyết trễ ga, tài xế có thể vào sớm một nhịp. Honda trang bị màn hình màu trên bảng tốc để báo cho người lái biết họ đi như thế nào.
Nút chạy chế tiết kiệm nhiên liệu. Hai dải sáng trên màn hình sẽ chuyển sang xanh lá cây nếu đều ga hoặc không đạp thốc. Ngược lại dải sáng chuyển sang xanh dương, gam màu không hẳn đối lập để tài xế nhận ra họ đang chạy không tối ưu. Quãng đường 270 km đến Mũi Né khá vắng, chỉ một vài đoạn đường hơi xấu. Giữ đều chân ga, ít phanh gấp và từ tốn khi vượt, Honda Civic 1.8AT báo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên 16,5 km/lít. Nếu muốn tiết kiệm hơn có thể về mo chạy trớn, nhưng tiết kiệm không có nghĩa nguy hiểm. Và con số 16 km/lít cũng đủ để Civic chứng tỏ khả năng điều tiết thói quen tài xế để tiết kiệm xăng thế nào.
Kết thúc hành trình, đổ đầy xăng trở lại và tính lượng đã tiêu thụ, chiếc Honda Civic 1.8AT cho mức trung bình 5,4 lít/100 km, khá tương xứng với con số 16,5 km/lít như hệ thống tính toán. Sự chênh lệch có thể nằm ở sai số bơm xăng, sai số đo bởi quá trình đổ xăng như bình thường, nhằm mô phỏng một cách gần nhất với thực tế.
Con số 5,4 lít thu được từ tác ng của chế Econ, người lái chạy điềm đạm, ít thốc ga, hạn chế phanh gấp và dĩ nhiên còn ở đoạn đường khá đẹp, ít xe, tốc ổn định cùng mặt đường tốt. Thực tế vận hành ở các điều kiện có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức 5,4 lít.
Nếu không để ở chế Econ, Honda Civic trở lại với sự năng ng vốn có. Ga nhạy, hộp số tăng chậm hơn, đạt ngưỡng 2.000 mới chuyển cấp. Sự năng ng đó là đặc sản của Honda so với các đối thủ như Toyota Altis hay Kia Forte. Thiết kế Civic đã được thay đổi trên phiên bản 2013 tại Mỹ nhằm giải những nhược điểm trước đó
Đánh dấu