Cuộc chiến 3 nhà sản xuất ô tô của Đức tại thị trường Trung Quốc đang đến hồi gây cấn nhờ doanh số bán xe của Audi tiếp tục “bùng nổ” trong tháng 5.
Theo thống kê, Audi đã bán được 36.278 xe tại thị trường Trung Quốc trong tháng 5, tăng 44,2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó, thương hiệu BMW chỉ bán được 25.500 xe, tăng 30,8% và Mercedes chỉ tăng 0,8% với 16.529 xe đến tay khách hàng.
Và trong 5 tháng đầu của năm 2012, tổng doanh số bán hàng của Audi tại Trung Quốc tăng 42,0% với 160.562 xe được bán ra, tiếp đến là BMW tăng 34,4% với 125.800 xe và Mercedes tăng kiêm tốn 8,7%, tương đương 82534 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại Trung quốc, các mẫu xe Audi bán chạy nhất bao gồm A4L, A6L, A8 và Q5. Tất cả những mẫu xe này đều được cải tiến để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu sử dụng của khách hàng nơi đây. Chính vì vậy, sức mua xe Audi liên tục tăng mạnh, đặc biệt doanh số bán xe A8 tại Trung Quốc chiếm tới 40% tổng doanh số A8 trên toàn cầu.
Hiện Audi đang xúc tiến mở rộng mạng lưới đại lý của họ từ 230 hiện nay lên hơn 400 vào cuối năm 2013 và tăng đáng kể năng lực sản xuất. Hãng xe Đức đang nhắm tới mục tiêu bán khoảng 2 triệu xe/năm vào năm 2020, còn hiện tại, Audi đang phấn đấu vượt qua BMW để trở thành thương hiệu xe hơi cao cấp nhất thế giới.
Bên cạnh thị trường đầy tiềm năng Trung Quốc, Audi cũng đang hướng tới các thị trường khác như Ấn Độ, Brazil, Hàn Quốc, Nga…
Năm ngoái, BMW đã bán được 1,38 triệu chiếc, bao gồm cả xe SUV, Audi bán được 1,3 triệu, trong khi Mercedes-Benzđã bán được 1,26 triệu.
http://www.vatgia.com
Đánh dấu