Em đang gặp một vấn đề nan giải, nhờ các bác giúp dùm!
CTy mình đang bán một mặt hàng không chịu thuế VAT đầu ra, vi vậy sẽ không được khấu trừ VAT đầu vào.
Năm 2003, mặt hàng này phải chịu thuế VAT đầu ra là 5% nhưng do chưa năm được về luật thuế và do chính Cán bộ quản lý thuế hướng dẫn cho mình áp dụng : là mặt hàng không chịu thuế, vì vậy khi viết hoá đơn bán hàng Công ty mình đã không viết 5% thuế VAT hàng bán ra, nên đã không thu 5% thuế VAT ở người mua hàng.Và cũng không thực hiện các thủ tục hoàn thuế VAT đầu vào.
Từ đầu năm 2004 đền nay, luật thuế thay đổi mặt hàng này là mặt hàng không chịu thuế VAT đầu ra.
Hôm nay, cơ quan thuế xuống kiểm tra, phát hiện ra, DN đã áp dụng thuế năm 2003 sai, và buộc DN phải nộp 5% thuế VAT trên doanh thu bán ra.
Vậy bây giờ, Cty mình phải là gì, vì nếu nộp thuế đúng theo yêu cầu thì chỉ có phá sản, hơn nữa thuế suất này phải do chính người tiêu dùng chịu nhưng DN bây giờ không thể thu được, lại bị thiệt hại là không được hoàn các khoản thuế VAT đầu vào.Cán bộ hướng dẫn cho DN mình lại không phải chịu trách nhiệm gì sao?
Hãy cứu mình với!