Em mới vào nghề nên nhờ các anh chị chỉ giáo cho !

Xin cho em hỏi là khi xác định số thuế VAT đầu vào trong tháng, thì em lấy ..của hết tất cả hàng hóa mua vào trong kỳ, dù xuất bán hay chưa ? Hay là e chỉ được lấy của hàng hóa mà e đã bán được thôi ạ ?
Tại vì e thấy có câu trích dẫn như vầy : "Thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, dịch vụ dùng cho sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT phát sinh mua vào trong tháng nào thì được khấu trừ toàn bộ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó không phân biệt đã xuất dùng hay chưa xuất dùng"

Công ty em là công ty xuất khẩu, nên e có thể đưa hết số thuế vat đầu vào trước tiên là vào mục khấu trừ chuyển sang kỳ sau (43), rồi sau này mới đề nghị hoàn thuế fk ạ ?