Chào các anh chị !
Em có vấn đề đưa ra cần anh chị giúp đỡ.
Cty em là cty Thương mại nên vấn đề hàng bán bị trả lại là hầu như thường xuyên.Và khách hàng của cty là những hộ KD cá thể ko có HD để xuất trả lại.Cty em mới thành lập ,em mới ra làm kế toán nên rất bỡ ngỡ.Mong anh chị chi gium!
- Khi phát sinh nghiệp vụ hàng bán bị trả lại ,em lập Biên bản giao nhận hàng bán bị trả lại ghi đầy đủ SL,ĐG,TT ;giá tiền trước thuế ;tiền thuế;tổng tiền thanh toán;có chữ ký xác nhận của hai bên;một số khách hàng có gửi lại cả HD ma mình đã xuất cho họ, nhưng có khách hàng thì ko có.
Hạch toán :
No TK 5212
No TK 3331
Co TK 131,111,...
Nhưng khi kê khai em ko biết nên đưa vào thế nào?Có cần xuất HD để làm giảm số thuế phải nộp ko?Số thuế này nên đưa vào khấu trư trong tháng hay để Qtoan thuế năm làm điều chỉnh năm sau?
Mong anh chị giúp đỡ!FootballFootball