Hàng chưa về (đầu vào chưa có chứng từ), giao dịch chưa xảy ra nhưng mình xuất hóa đơn trước có vấn đề gì không nhĩ
vì mình hàng đã mua có hợp đồng, chắn chắn được nội dung hàng hóa đầu vào của mình và mình ký ngay hợp đồng bán lại cho người thứ 3. Giả sử bên thứ 3 cần hóa đơn trước để làm thủ tục thanh toán, khi có hàng về thì tiền cũng chuẩn bị đủ để thanh toán hàng cho mình, đó là nhu cầu thực tế để có thể thu được tiền ngay khi bán hàng. Vậy việc xuất hóa đơn trước là có vi phạm luật hay chế kế toán không,
Đối với báo cáo tồn kho và báo cáo thuế thì có lẽ ko vấn đề vì nhập xuất đều trong cùng kỳ nên không bị tồn âm trong báo cáo tháng.![]()
Đánh dấu