GPS và những khái niệm cơ bản của GPS
Một máy thu GPS tính toán vị trí của nó bằng cách chính xác thời gian các tín hiệu được gửi bởi vệ tinh GPS cao phía trên trái đất. Mỗi vệ tinh liên tục truyền thông điệp bao gồm
thời gian thông điệp được truyền
truyền hình vệ tinh vị trí tại thời điểm truyền thông
Nhận sử dụng các tin nhắn nhận được máy định vị để xác định thời gian vận chuyển của mỗi tin nhắn và tính toán khoảng cách cho mỗi vệ tinh bằng cách sử dụng tốc của ánh sáng. Mỗi phòng trong các khoảng cách và địa điểm vệ tinh xác định một hình cầu. Người nhận là trên bề mặt của mỗi của các các lĩnh may dinh vi vực khi khoảng cách và vị trí của các vệ tinh là chính xác. Các khoảng cách và địa điểm vệ tinh được sử dụng để tính toán vị trí của người nhận bằng cách sử dụng các phương trình chuyển hướng . Vị trí này sau đó sẽ được hiển thị, có lẽ với một màn hình hiển thị bản gps đồ di chuyển hoặc vĩ và kinh , thông tin cao có thể được bao gồm. Nhiều đơn vị GPS hiển thị thông tin có nguồn gốc như hướng và tốc , tính từ những thay đổi về vị trí.
Trong hoạt ng GPS điển hình, bốn hoặc nhiều vệ tinh phải được nhìn thấy để có được một kết quả chính xác. Bốn bề mặt hình cầu thường không giao nhau. [ a ] Bởi vì điều này, chúng ta có thể nói với sự tự tin rằng khi chúng ta giải quyết các phương trình chuyển hướng để tìm một ngã tư, giải pháp này cung cấp cho chúng tôi vị trí của người nhận cùng với thời gian chính xác, do đó loại bỏ sự cần thiết cho một rất lớn, đắt tiền, và sức mạnh đồng hồ đói. Thời gian rất chính xác tính được sử dụng chỉ để trưng bày, không phải ở tất cả trong rất nhiều các ứng dụng GPS, mà chỉ sử dụng vị trí. Một số ứng dụng GPS do sử dụng thời gian này rẻ và có chính xác cao. Chúng bao gồm thời gian chuyển giao , thời gian tín hiệu giao thông, và đồng bộ hóa các trạm cơ sở điện thoại di ng .
Mặc dù bốn vệ tinh cần thiết cho hoạt ng bình thường, ít áp dụng trong trường hợp đặc biệt. Nếu biến là một trong những đã được biết đến, một máy thu có thể xác định vị trí của nó bằng cách sử dụng chỉ có ba vệ tinh. Ví dụ, một chiếc tàu hoặc máy bay có thể đã biết cao. Một số máy thu GPS có thể sử dụng các manh mối bổ sung hoặc giả định như tái sử dụng cuối cùng được biết cao , chết reckoning , dẫn đường quán tính , hoặc bao gồm cả thông tin từ máy tính chiếc xe, để cho một vị trí (có thể bị suy thoái) khi ít hơn bốn vệ tinh có thể nhìn thấy.
GPS, máy định vị, may dinh vi