Thời gian gần đây, tiếng ồn trong xe hơi đã được khắc phục và giảm đáng kể. Bất kỳ thời điểm nào khi không khí bị cản đều có thể gây ra tiếng ng. Thủ thuật của công nghệ giảm tiếng ồn này là chỉ cho phép các luồng khí không bị cản chuyển ng vào trong xe.
- Ống giảm xóc phù hợp với tính năng của lốp xe:
Tiếng ồn từ bánh xe là yếu tố cần được loại bỏ, đặc biệt khi đi trên đường gồ ghề. Các sản xuất đã nghĩ ra các ống giảm xóc phù hợp với tính năng của lốp xe đang sử dụng. Nhưng lốp xe có thành lốp lớn, đàn hồi sẽ lớn hơn sẽ triệt tiêu được phần lớn tiếng ồn. Nếu thành lốp thấp hơn, xe điều khiển thật hơn nhưng lại không hạn chế được tiếng ồn. Bằng cách thay đổi kết cấu các ống giảm tour du lich my | tour du lịch mỹ xóc, tiếng ồn sẽ giảm đáng kể.
- Thay đổi cấu trúc khung xe:
Cấu trúc khung xe cũng được thiết kế nhằm giảm bớt ồn trong xe. Bộ khung riêng rẽ, như ở xe tải, sẽ cách ly tối đa tiếng ồn từ bánh xe.
Thân xe duy nhất – thiết kế tour du lich my | tour du lịch mỹ gộp khung và vỏ xe vào một khối- giúp xe nhẹ hơn nhưng lại không cách ly được tiếng ồn.
Máy đo tiếng ồn trên xe.
- "Khung xe phụ":
Nhiều xe hơi hiện nay sử dụng “khung xe phụ” - những đoạn khung nhỏ đính với vỏ xe để có thể vừa ngăn truyền tiếng ồn vừa giúp trọng lượng xe nhẹ hơn.
- Thiết kế ta – du lich campuchia | du lịch campuchia lông lốp xe:
Thiết kế ta – lông lốp xe cũng ảnh hưởng lớn đến mức ồn của xe. Một số loại lốp xe gây ra tiếng ồn hoặc rung lớn khi xe chạy trên đường. Ngày nay phần lớn các lốp xe được thiết kế để giảm tiếng ồn đáng kể.
- Thay đổi kết cấu gương:
Gió là yếu tố quan trọng gây tiếng ồn khác. Chẳng có xe nào chuyển ng mà không tạo ra luồng gió trượt theo thân xe và nhiều khả năng cuốn vào trong xe. Gương cách của xe là bộ phận chính dễ làm gió cuốn vào xe. Xem kỹ kết cấu gương ngày nay bạn sẽ thấy chúng có hình dáng rất đặc biệt, có thêm rìa du lich campuchia | du lịch campuchia và lỗ để không khí chuyển ng xung quanh một cách nhẹ ng. 90% tiếng ồn từ gió do dòng xoáy ở khoảng chân kính du lich my | du lịch mỹ trước và cửa xe gây ra. Điều này không đáng ngạc nhiên vì đây là vùng có nhiều góc cạnh của thân xe, nhiều khoảng mở và đặc biệt là rất gần với đôi tai của chúng ta.
Lexus, khác thiết kế chiếc SUV RX 330 đời 2004 đã chú trọng rất nhiều vào việc giảm tiếng ồn. Kiểu dáng khí ng học làm dòng không khí chuyển ng xung quanh xe êm hơn, giúp bạn chế tiếng ồn. Gạt nước kính trước được đặt lại ở phía dưới dòng gió mạnh trên nắp ca – pô để giảm sức cản không khí. Thanh giá trên nóc xe có thiết kế “dung hoà” để dòng khí chuyển ng dễ dàng hơn.
Khung kính trước được uốn để hướng dòng khí chuyển ng nhẹ ng theo thân xe. Các khe hở giữa ba – đờ – sốc, nắp ca – pô và các cửa được gắn kín để loại bỏ tiếng ồn. Giá đỡ ng cơ được thiết kế lại đồng thời hệ thống ống xả được gia cố để loại bỏ sự rung ng nhất là khi xe chạy không du lich my | du lịch mỹ tải. Để hạn chế rung từ hệ thống truyền ng, Lexus đã sắp xếp lại các chi tiết truyền ng nằm giữa ng cơ và trục bánh sau, qua đó giảm 20% rung ng truyền lên thành trước xe; sử dụng vật liệu cách ly tiếng ồn để giảm tiếng ồn của âm tần cao do gió, ng cơ và mặt đường gây ra.
Lexus RX 330 đời 2004.
- Hiệu ứng “lợp”:
Tiếng ồn của gió còn có thể do mấp mô của thân xe gây ra. Xe hơi ngày nay sử dụng hiệu ứng “lợp” để làm giảm tiếng ồn. Thân xe hơi vồng cao trước những khoảng mở và hạ thấp ở phía sau để luồng gió không xoáy vào các khe hở, nếu không những khoảng này thường được điều chỉnh đẻ giảm thiểu tác ng của gió.
Nhờ tiếng ồn trong xe được hạn chế đáng kể, các sản xuất có thể thêm những loại âm thanh đặc biệt như âm thanh từ ống xả mỗi khi tăng ga để lái xe có thêm cảm giác mạnh. Tiếng nhạc của hệ thống âm thanh hi – end trong xe sẽ trở nên chất lượng hơn do không bị tiếng ồn từ ngoài xe làm ảnh hưởng.
(Theo lenduong)
Đánh dấu