Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng 2013 được đầu tư với hơn 17 tỉ đồng, được vận ng theo chủ trương xã hội hóa, lần đầu tiên TP Đà Nẵng có đường hoa “thương hiệu” trên tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc bờ tây sông Hàn.
Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng 2013: dấu ấn tết Đà Nẵng

So với nhiều năm trước, lần đầu tiên người dân Đà Nẵng và du khách đến với đường hoa Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn trong dịp xuân Quý Tỵ 2013 sẽ được thưởng ngoạn một điểm du xuân thực sự đẳng cấp trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Từ ngày 7-2 (27 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 14-2 (mùng 5 tết), tuyến đường hoa ven sông với hơn 100 loài hoa khoe sắc sẽ đón du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng được tiếp nối bởi sáu phân đoạn với các tiêu đề: Xuân ký ức, Xuân sung túc, Xuân non nước, Trăm hoa khoe sắc, Mùa tình yêu và Mùa tụ hội. Điểm đặc biệt của đường hoa Bạch Đằng năm nay là biểu tượng “Rắn nhả ngọc” được thiết kế hoành tráng, nằm giữa những bức tường thành hoa.
“Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân Đà Nẵng, nhất là vào dịp xuân mới, được Thành ủy và UBND TP đồng ý, lần đầu tiên chúng tôi đăng cai tổ chức đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013 với chủ đề “Trăm hoa khoe sắc” nhằm chung tay cùng TP tạo ra những điểm nhấn về văn hóa, mang đến cho người dân và du khách một địa chỉ tham quan, thưởng lãm thực sự đặc sắc, ấn tượng trong những ngày đầu xuân!” - Tổng Giám đốc VietArt OOH Nguyễn Lê Phương Thảo nói. Với sự tư vấn thiết kế của Công ty TA Landsscape Archiecture (từng có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế thành công đường hoa Nguyễn Huệ ở TP.HCM), hơn 100.000 giỏ hoa, cây xanh các loại gồm hơn 100 loại hoa sẽ được trang trí, sắp đặt kết nối thành 6 phân đoạn trên đường hoa Bạch Đằng với các tiêu đề: Xuân ký ức, Xuân sung túc, Xuân non nước, Trăm hoa khoe sắc, Mùa tình yêu và Mùa tụ hội. Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng 2013: Mừng xuân Quý Tỵ

Lấy cảm hứng từ linh vật của năm Quý Tỵ, biểu tượng chính của đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013 sẽ là mô hình rắn hổ mang với đại cảnh chính “Rắn vui Xuân” thuộc đoạn tiêu đề “Trăm hoa khoe sắc”. Qua cách nghĩ sáng tạo và bàn tay tinh tế, tài hoa của họa sĩ Minh Phương (người nhiều lần tham gia thực hiện các biểu tượng chính cho đường hoa Nguyễn Huệ - TP.HCM), biểu tượng rắn hổ mang trở thành con vật vừa hùng dũng, uy nghi, mạnh mẽ, lại vừa mang nét mềm mại, uyển chuyển, cao quý khi được cách điều thành hình ảnh rắn nhả ngọc.
“Ngọc rắn là một vật cực kỳ quý hiếm, chỉ có trong tích xưa, với nhân vật cứu rắn được rắn nhả ngọc trả ơn và được hưởng những phép màu mà viên ngọc đó mang lại. Chính vì vậy, thông điệp của hình ảnh rắn nhả ngọc là mong muốn mọi người được hưởng một cái Tết năm Rắn với thật nhiều điều tốt đẹp, may mắn và viên mãn. Ngoài ra, năm nay Lễ Tình nhân đúng vào dịp Tết Nguyên đán (mùng 5 Tết) nên đoạn trang trí với tiêu đề “Mùa tình yêu” sẽ là điểm đến thú vị, hấp dẫn cho mọi người, đặc biệt là những lứa đôi yêu nhau” - bà Nguyễn Lê Phương Thảo nói. Bà Phương Thảo cũng cho biết, tổng kinh phí tổ chức đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013 lên đến hơn 17 tỉ đồng và đều do VietArt OOH “tự thân vận ng” theo chủ trương xã hội hóa của lãnh đạo TP. Công ty cũng cam kết duy trì đường hoa này hàng năm nhằm tạo nên một không gian xuân tinh tế và tràn đầy hương sắc, qua đó hình thành nét văn hóa mới trong sinh hoạt đón Tết của người dân Đà Nẵng. Không những thế, trong khuôn khổ của chương trình đường hoa xuân Đà Nẵng 2013, Công ty TNHH VietArt OOH sẽ phối hợp với các đơn vị để tổ chức các hoạt ng xã hội như nấu bánh chưng, bénh tét tặng người nghèo; trao quà Tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP với mong muốn mọi người cùng được hưởng một cái Tết cổ truyền thực sự ý nghĩa, đầm ấm và sung túc; đồng thời tạo nên bản sắc riêng cho đường hoa Bạch Đằng. Ngoài tuyến đường hoa Bạch Đằng, TP Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa mừng tết tại bốn điểm chính khu vực trung tâm TP. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh sắc màu pháo hoa từ cầu sông Hàn hoặc cầu Thuận Phước. Có thể nói giữa lúc tình hình kinh tế chung đang gặp khủng hoảng như hiện nay, việc đứng ra đăng cai tổ chức đường hoa Bạch Đằng và duy trì thành sự kiện thường niên trong mỗi dịp xuân về, Tết đến thực sự là thử thách không nhỏ. Nhưng chính trong thời điểm khó khăn này thì sự nỗ lực chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm xây dựng Đà Nẵng thực sự trở thành một “TP đáng sống”, “TP sự kiện” sẽ càng trở nên có ý nghĩa. Do vậy, “mong muốn tạo thêm một sản phẩm văn hóa - du lịch làm điểm nhấn du xuân trên con đường du lịch miền Trung, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với TP biển Đà Nẵng xinh đẹp” như lời Tổng Giám đốc VietArt OOH Nguyễn Lê Phương Thảo hẳn sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng. Chí ít là ở ý thức cùng chung tay giữ gìn cho đường hoa luôn rực rỡ trong những ngày xuân chứ đừng để… Tết chưa đến mà hoa đã tàn bởi những kiểu “thưởng lãm” chẳng giống ai! Hy vọng với Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng 2013 sẽ tạo cho Đà Nẵng nét đẹp riêng trong ngày tết cổ truyền, là một điểm đến của nhân dân trong dịp tết Đà Nẵng và góp phần tạo nên thương hiệu du lịch Đà Nẵng đa sắc màu.